当前位置:首页 > Thời sự > Siêu máy tính dự đoán AS Roma vs Monza, 02h45 ngày 25/2 正文
标签:
责任编辑:Ngoại Hạng Anh
Nhận định, soi kèo Alianza vs UMECIT, 8h30 ngày 25/2: Chủ nhà kém cỏi
Hơn 40 năm trôi qua, tên tuổi của hoạ sĩ Hồng Đức Thanh trong lĩnh vực mỹ thuật gốm sứ đã trở thành một biểu tượng của nghệ thuật Việt Nam và Na Uy. Trong thời gian sống tại Na Uy, Hồng Đức Thanh đã đại diện cho quốc gia này đi tham gia triển lãm khắp thế giới và được vinh danh tại rất nhiều cuộc thi quốc tế lớn như: Milano - Ý, Mỹ, Thuỵ, Điển, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản… Để vinh danh ông, giới chuyên môn đã đặt tên cho kỹ thuật vẽ gốm của ông là kỹ thuật "BRUMUNDDAL" - tên thị trấn nhỏ mà ông đang sinh sống.
Bút pháp của Hồng Đức Thanh kế thừa và phát triển thăng hoa trường phái hội hoạ Lĩnh Nam Phái. Ông đã đạt đến sự thống nhất giữa thân và tâm. “Tự tâm sinh ý - Tự ý xuất bút, bút theo tâm, phía trước di chuyển”. Chính vì thế, tác phẩm của ông pha trộn màu sắc một cách tự nhiên, không cần vẽ nháp, thư pháp trơn tru, vẽ liền một mạch.
Đồng thời, Hồng Đức Thanh đã nghiên cứu và phục hồi, tái hiện thủ pháp vẽ mạt cốt - vẽ không xương đã thất truyền hàng trăm năm của Lĩnh Nam Phái. Thủ pháp này giúp các tác phẩm trở nên tự do và phóng khoáng một cách phi thường.
Nhờ bút pháp và thủ pháp điêu luyện mà các tác phẩm của hoạ sĩ Hồng Đức Thanh không chỉ được đánh giá cao về giá trị nghệ thuật mà còn được xem là những tác phẩm độc đáo và mang tính biểu tượng cao, thể hiện tài năng và tâm huyết của ông với nghệ thuật gốm sứ. Chính vì thế, ông đã và đang được giới nghiên cứu, sưu tập và công chúng đặc biệt quan tâm.
Hồng Đức Thanh luôn giữ tinh thần giao lưu, học hỏi không ngừng, lăn lộn đến tất cả cái nôi của nghệ thuật gốm sứ để giao lưu, kết hợp với các đại sư gốm sứ trên thế giới như Trung Quốc, Nhật, Đức, Ý… tạo ra những tác phẩm để đời.
Một trong những tác phẩm nổi bật cần được nhắc đến là bộ sưu tập vẽ trên màng sứ mỏng nhất thế giới (0,08mm, mỏng hơn tờ giấy A4) hiện được trưng bày tại bảo tàng Thượng Hải, Trung Quốc. Hồng Đức Thanh đã sử dụng một kỹ thuật rất đặc biệt, yêu cầu sự tinh tế và kiên nhẫn tuyệt đối, chỉ cần dùng sai lực bút hoặc một chút phân tâm dù là nhỏ nhất thì màng sứ sẽ vỡ ngay lập tức.
Bên cạnh đó, suốt 30 năm giảng dạy tại trường FOLKEUNIVERSITETET tại Na Uy, Hồng Đức Thanh đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành Nghệ thuật gốm sứ, đã đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho hàng nghìn học trò trong nước và quốc tế.
Hiện nay, họa sĩ Hồng Đức Thanh đã ở tuổi thất tuần, nhưng ông vẫn giữ vẻ phóng thoáng, tràn đầy năng lượng, miệt mài sáng tác nghệ thuật và tham gia giảng dạy tại hơn 14 quốc gia trên thế giới để chia sẻ, đào tạo, truyền cảm hứng cho thế hệ sau.
Tôn Bảo
" alt="Hoạ sĩ Hồng Đức Thanh và nghệ thuật gốm sứ được vinh danh ở Na Uy"/>Hoạ sĩ Hồng Đức Thanh và nghệ thuật gốm sứ được vinh danh ở Na Uy
Nhận định, soi kèo nữ Montenegro vs nữ Lithuania, 20h00 ngày 25/2: Tin vào chủ nhà
Nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ mong sau này, khi Lệ Hằng quay lại cuộc sống bình thường sẽ "không phí phạm đời mình như lâu nay, vì để có tài năng như thế không phải dễ".
Cùng tâm trạng với nhà văn Thu Huệ, đạo diễn Đức Thịnh có những chia sẻ dù chưa từng làm việc chung với Lệ Hằng.
"Vai diễn của chị rất thành công, Hoài 'Thát-chơ' là nhân vật hay nhất phim. Thời điểm đó, có lẽ chị là gương mặt tôi nhớ nhất, sau đó là anh Vũ Long vì vẻ ngoài đẹp trai", đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ.
Anh cho rằng, ở thời điểm nào cũng có những người nghệ sĩ vì ánh hào quang đến bất ngờ mà không đủ bản lĩnh để đối đầu.
"Hào quang mang lại sự nổi tiếng và tiền bạc. Nếu không bản lĩnh, sự nổi tiếng làm họ tưởng mình là ông vua, bà hoàng. Còn tiền bạc dễ quá lại nhiều cám dỗ, cộng thêm những mối quan hệ từ hào quang ấy khiến họ không kiểm soát được bản thân.
Mặt khác, hào quang của nghệ thuật mang đến, nhưng sống khép kín, không giao du, bạn cũng sẽ bị mang tiếng là chảnh... Từ đó kéo theo hệ lụy bị gạt khỏi môi trường tập thể. Nghệ sĩ sống cảm xúc nhiều hơn lý trí, nên phải thực sự bản lĩnh mới trụ được với nghệ thuật", đạo diễn Đức Thịnh khẳng định với VietNamNet.
Anh chia sẻ nghệ sĩ muốn trụ vững với nghề, ngoài bản lĩnh còn cần đạo đức. "Mỗi con người sinh ra và lớn lên, chưa cần biết làm nghề gì, phải học đạo đức làm người trước tiên. Nó sẽ ảnh hưởng đến đạo đức làm nghề sau này.
Tôi đã sống trong môi trường nghệ thuật khá lâu, làm đủ các mảng từ điện ảnh đến âm nhạc, thực sự có nhiều trăn trở. Tuy nhiên, khó có thể định nghĩa vì bản chất của nghệ thuật rất giá trị với xã hội, chỉ có người làm nghệ thuật làm nó giá trị hơn hay tầm thường thôi", đạo diễn Đức Thịnh chia sẻ thêm.
Diễn viên Lệ Hằng bị bắt: Có nghệ sĩ không đủ bản lĩnh trước hào quang bất ngờ
Nhan Phúc Vinh - vai Tuấn Khang trong phim 'Anh có phải đàn ông không'
Nhận vai trai hư sau 3 ngày
- Từng trải qua cái nóng khủng khiếp khi ra HN tới cả năm để đóng 'Tình yêu và tham vọng', lần thứ 2 trở lại với 'Anh có phải đàn ông không' chắc có nhiều điều mới lạ với anh?
Với phim Tình yêu và tham vọngcủa anh Bùi Tiến Huy tôi đã ở Hà Nội cả năm và trải qua 4 mùa rồi. Thời điểm lúc tôi bắt đầu ra quay phim là mùa hè - mùa kinh khủng nhất của Hà Nội nên thời gian đầu tôi thấy ngột ngạt và kinh khủng nhưng qua mùa thu, đông thì mát lạnh, được mặc đồ dày phối theo kiểu phong cách thu đông có nhiều lựa chọn hơn nên tôi rất thích.
Khi Sài Gòn vừa hết đợt cách ly xã hội thì Anh có phải đàn ông khôngđến với tôi như một cái duyên. Đến phút cuối nhà sản xuất mới liên hệ và tôi đọc kịch bản rồi chốt chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày. Dự án này với tôi có duyên rất lớn, mọi thứ diễn ra rất nhanh nhưng khi vào dự án này rất vui. Nó tạo cho tôi sự hứng khởi vì sau hơn 4 tháng phải ở nhà vì giãn cách xã hội ở SG, khi trở lại phim trường tôi cảm thấy hừng hực khí thế. Mặt khác tôi thấy kịch bản này rất mới lạ nên tìm tòi làm sao để tạo ra một nhân vật duyên dáng, dễ thương và dễ chạm vào khán giả.
Nhan Phúc Vinh lần đầu làm trai hư, chuyện vợ con để tùy duyên